Đấu Thái Lan, tuyển Việt Nam có lý do để buộc phải thắng

Kể cả khi giải thưởng của giải đấu LPBank cup 2024 đã bị hủy bỏ, cuộc chạm trán giữa ĐTVN và ĐT Thái Lan vẫn có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

ĐT Việt Nam phải thắng Thái Lan

Như Xoilac TV đã đưa tin, do ảnh hưởng của bão Yagi, trận đấu giữa đội tuyển Nga và Thái Lan trong khuôn khổ giải giao hữu Tam hùng đã bị hủy bỏ, khiến giải đấu chỉ còn lại trận đấu cuối giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Trước tình hình này, ban tổ chức quyết định hủy bỏ các giải thưởng dành cho đội vô địch, á quân và hạng ba, do không còn đảm bảo tính công bằng và tranh tài đầy đủ.

dau-thai-lan-tuyen-viet-nam-co-ly-do-de-buoc-phai-thang
Đấu Thái Lan, tuyển Việt Nam có lý do để buộc phải thắng.

Trước đó, thể thức thi đấu dự kiến là các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, và đội vô địch sẽ được quyết định dựa trên các tiêu chí gồm điểm số, thành tích đối đầu, hiệu số bàn thắng, và tổng số bàn thắng. Đội vô địch của giải đấu dự kiến nhận phần thưởng trị giá 10.000 USD, đội á quân 7.000 USD, và đội hạng ba 5.000 USD.

Mặc dù không còn giải thưởng hay danh hiệu để tranh đấu, đội tuyển Việt Nam vẫn có động lực mạnh mẽ để đánh bại Thái Lan trong trận đấu sắp tới. Kết quả của trận đấu này vẫn được tính vào bảng xếp hạng FIFA chính thức, điều quan trọng trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam sắp tham gia vòng loại Asian Cup 2027. Vị trí trên bảng xếp hạng FIFA sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc xếp nhóm hạt giống cho các vòng đấu sắp tới. Nếu đội tuyển Việt Nam tụt hạng quá sâu, họ có thể rơi vào nhóm hạt giống số 2 và gặp phải những đội mạnh hơn ở nhóm 1, trong đó có cả đối thủ Thái Lan.

dau-thai-lan-tuyen-viet-nam-co-ly-do-de-buoc-phai-thang
Kể cả khi giải thưởng của giải đấu LPBank cup 2024 đã bị hủy bỏ, cuộc chạm trán giữa ĐTVN và ĐT Thái Lan vẫn có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Vì vậy, trận đấu với Thái Lan vào ngày mai không chỉ mang ý nghĩa danh dự khu vực, mà còn là cơ hội để tuyển Việt Nam duy trì vị thế trên bảng xếp hạng FIFA và tránh những kịch bản bất lợi trong các giải đấu lớn sắp tới.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET