Nhà báo Văn An: ‘Đã đến lúc đội tuyển Việt Nam thực hiện một cuộc cách mạng’

Trò chuyện với Xôi lạc tv, chuyên gia – nhà báo bóng đá Văn An đã đưa ra những bình luận rất đáng chú ý xoay quanh những chiến binh sao vàng.

‘Đã đến lúc đội tuyển Việt Nam thực hiện một cuộc cách mạng’

Như Xoilac TV đã đưa tin, vào tháng 9 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp gỡ với đội tuyển Nga trong một trận giao hữu, một trận đấu có ý nghĩa thiên nhiều hơn về mặt chính trị. Dẫu vậy, sức mạnh của ĐTVN dưới thời huấn luyện viên Kim Sang-sik đang nhận được rất nhiều sự quan tâm.

chuyen-gia-van-dai-gia-ma-viet-nam-cung-da-euro-nho
Nhà báo Văn An: ‘Đã đến lúc đội tuyển Việt Nam thực hiện một cuộc cách mạng’.

Sau kỷ nguyên thành công của Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam sa sút nghiêm trọng kể từ khi Troussier ở ngồi vào ghế nóng. Phù thủy trắng người Pháp liên tục đem về những thành tích đáng quên, khiến ĐTVN rơi thê thảm từ vị trí 95 thế giới xuống 124 ở thời điểm hiện tại.

Ngay sau đó, Troussier lập tức bị sa thải dù cho thời hạn hợp đồng vẫn còn tới một năm. Kim Sang-sik là người kế nhiệm, ông được kỳ vọng sẽ dẫn dắt những chú rồng vàng lấy lại thời kỳ hoàng kim những năm về trước.

Nhưng màn ra mắt của ông không quá thuận lợi. Mặc dù những chiến binh sao vàng đánh bại Philippines 3-2 ở trận đấu vào tháng 6 trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 WC 2026 khu vực châu Á, nhưng tuyển Việt Nam đã nhanh chóng phải nhận một trận thua 1-3 trước Iraq ở cuộc đọ sức sau đó ít ngày. Nhiều người cho rằng Kim Sang-sik không thể khiến đội tuyển Việt Nam hồi sinh nếu như không làm một điều gì đó đặc biệt. 

tuan-hai
Trò chuyện với Xôi lạc tv, chuyên gia – nhà báo bóng đá Văn An đã đưa ra những bình luận rất đáng chú ý xoay quanh những chiến binh sao vàng.

Thời gian gần đây, báo chí đồng loạt đưa tin rằng cầu thủ Rafaelson thuộc biên chế Nam Định đang bày tỏ nguyện vọng được trở thành công dân tại Việt Nam và cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Rafaelson là vua phá lưới V-League mùa giải 2023/24 với 28 bàn thắng. Nói về trường hợp của chân sút Brazil, nhà báo Văn An nêu quan điểm cá nhân:

‘Đã đến lúc đội tuyển Việt Nam cần phải thực hiện một cuộc cách mạng. Tôi tin rằng Rafaelson là sự bổ sung mang ý nghĩa to lớn, tạo ra bước ngoặt cho nền bóng đá Việt Nam trong tương lai.’

‘Việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch đương nhiên sẽ khiến cho sức mạnh tổng thể của đội bóng được tăng cao. Các cầu thủ nội sẽ có cơ hội cọ xát với kỹ thuật và tư duy chơi bóng của những khu vực khác. Thêm vào đó, các chân sút Việt Nam buộc phải không ngừng nỗ lực phấn đấu để cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội tuyển. Điều này chắc chắn sẽ có lợi ích to lớn đối với nền bóng đá của chúng ta về sau.’

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET